Nên ăn thực phẩm thông minh không làm tăng cân

05 Tháng 12 , 2017

Lượt xem : 16

Béo phì đang là nỗi ám ảnh của nhiều người hiện nay do chế độ ăn dư thừa nhiều năng lượng, ít vận động. Ngoài chế độ tập luyện hợp lý bạn nên ăn thực phẩm thông minh không làm tăng cân sau đây.

Thịt đỏ

Thịt bò và các loại thịt nạc như gà vịt, không còn và mỡ chính là lựa chọn thông minh nếu bạn muốn cả gia đình mình khỏe mạnh mà không bị mập.

Nên ăn thực phẩm thông minh không làm tăng cân

Ức gà giúp tăng cơ và giảm mỡ thừa

Món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất là khi được luộc, hoặc nếu muốn thay đổi khẩu vị bạn vẫn có thể nướng hay chiên, hầm, kho.

– Để không bị tăng cân, lượng thịt cung cấp vào cơ thể cũng nên ở mức vừa phải, thúc đẩy quá trình tăng cơ và tiêu mỡ hiệu quả.

Rau xanh

Ai cũng biết được rau xanh là một trong những thực phẩm giảm cân hữu hiệu hiện nay.

– Rau xanh chứa nhiều chất xơ giúp nhanh chóng mang lại cảm giác no, đồng thời, rau xanh còn góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, giúp thức ăn không bị lưu trữ lại và gây tích mỡ.

– Các loại rau như bina, rau diếp, cải xoăn, cải bắp, bông cải xanh… là những thực phẩm để giảm cân hiệu quả, nhất là các vùng khó tiêu mỡ như đùi, bụng.

Rong biển

– Rong biển có các thành phần tự nhiên quan trọng trong việc hình thành hormon tuyến giáp, giúp thúc đẩy chức năng trao đổi chất, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo.

–  Rong biển là món ăn ưa thích của rất nhiều phụ nữ ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Các món canh rong biển thanh mát nấu với thịt bò, sườn, tôm khô… được rất nhiều người áp dụng để giảm cân.

Măng tây

– Trong măng tây chứ nhiều kali, vitamin A, B, C và E… là một thực phẩm thần kỳ chống chứng đầy hơi và loại bỏ mỡ thừa.

– Có thể dùng măng để chế biến nhiều món ngon như vịt, măng xào hủ tiếu, măng xào thịt, lẩu măng cá….vừa ngon miệng lại vừa giúp giảm cân hiệu quả.

– Mỗi tuần nên ăn măng khoảng 1 lần, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và giảm mở thừa hiệu quả.

Cá tươi

– Cá là thức ăn dinh dưỡng giàu protein bậc nhất nhì trong thực phẩm, nguồn đạm từ cá thường dễ tiêu và không gây béo phì.

– Mỗi tuần nên ăn khoảng 3 bữa cá, chế biến thành các món dễ tiêu như luộc, hấp, om, nấu canh để mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Ngũ cốc

– Các loại đậu và ngũ cốc là thực phẩm lý tưởng cho vòng eo của bạn được hoàn hảo. Góp phần thúc đẩy hệ tiêu hóa, kiểm soát lượng đường, làm bạn no lâu, không gây thèm ăn.

Nên ăn thực phẩm thông minh không làm tăng cân

Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp giảm cân hiệu quả

– Ngũ cốc có thể được dùng để ăn, uống hoặc nêm vào gia vị khi nấu ăn, kết hợp hiệu quả sẽ giúp bạn có một thân hình lý tưởng.

Trái cây

– Những loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi, xoài, ổi, cóc không chỉ giúp da sáng đẹp và còn giảm mỡ thừa hiệu quả.

– Đặc biệt là bưởi, chỉ cần sau 1 tháng ăn bưởi, mỗi ngày từ 2, 3 muối một tháng có thể giảm được từ 1,2 kg trọng lượng cơ thể.

– Đồng thời, cung cấp trái cây vào cơ thể mỗi ngày sẽ giúp da sáng đẹp, thúc đẩy tiêu hóa, bài tiết chất độc hại trong cơ thể, giúp da sáng đẹp, khỏe khoắn.

Bác sĩ tại chuyên mục tin tức y tế cho biết, nên ăn thực phẩm thông minh không làm tăng cân để bảo vệ sức khỏe, giảm mỡ và cân bằng vóc dáng.