Thực hiện 4 điều sau đây để có buồng trứng khỏe mạnh

09 Tháng 12 , 2017

Lượt xem : 74

Làm mẹ là thiêng chức tuyệt vời của phụ nữ, vì vậy là nữ giới bạn nến biết thực hiện 4 điều sau đây để có buồng trứng khỏe mạnh. Ngoài ra, thực hiện tốt những điều này sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, đời sống sinh dục khả quan.

Giữ được trọng lượng hợp lý

– Có nhiều nguyên thấy béo phì và thừa cân có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng. Thừa cân và béo phì cũng đóng một vai trò trong hội chứng buồng trứng đa nang.

Thực hiện 4 điều sau đây để có buồng trứng khỏe mạnh

Giữ được cân nặng lý tưởng giúp nữ giới bảo vệ tốt buồng trứng

– Giảm cân là một trong những phương pháp điều trị chính cho bệnh đa nang buồng trứng, vì điều này có thể giúp hạn chế tình trạng kháng insulin và làm giảm các triệu chứng của bệnh này.

– Nếu bạn đang bị thừa cân, cần tập trung vào chế độ tập luyện thể dục nhiều hơn và điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm cân. Kiểm tra số BMI của bản thân, cũng như tìm ra được mức lý tưởng BMI cần đạt được.

– Giảm cân ở đây không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn để cơ thể sụt cân nhanh chóng, mà phải ăn uống có chế độ để cơ thể có thể cân bằng từ từ, sụt cân quá nhanh cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và buồng trứng ở nữ giới.

Dùng thực phẩm ít năng lượng

– Cần áp dụng chế độ ăn uống chủ yếu là các loại thực phẩm có năng lượng thấp, hoặc các loại thực phẩm không có nhiều calo cho mỗi gram, có thể giúp dễ dàng hơn cho việc giảm cân khi mắc chứng béo phì.

– Bạn có thể ăn khẩu phần lớn của các loại thực phẩm chứa ít năng lượng này, mà không lo lắng về việc tăng cân, béo phì. Đồng thời giúp bạn bạn ít có cảm giác đói giữa các bữa ăn.

– Thay vì ăn cơm bạn có thể thay bữa ăn của mình bằng khoai lang (tinh bột =1/3 của cơm), khoai tây (tinh bột = ½ của cơm) để vừa no vừa không gây tích tụ chất béo. Thay vì bạn ăn khoai tây chiên bạn nên ăn salat trộn, thay vì một lượng thịt mỡ lớn bạn nên ăn những phần thịt ức, thịt đùi không chứa mỡ… hãy chọn lựa thực phẩm thông minh để vừa bảo vệ sức khỏe vừa duy trì cân nặng ổn định.

Cách ăn uống để có buồng trứng khỏe mạnh

– Thường xuyên bổ xung thực phẩm giàu chất xơ, điều này khẳng định bạn phải thường xuyên ăn các loại trái cây và rau quả là chứa ít năng lượng, nhưng giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Thực hiện 4 điều sau đây để có buồng trứng khỏe mạnh

Bổ xung nhiều rau xanh tránh mắc bệnh đa nang buồng trứng

– Trong khi một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng nhưng không thừa calo có thể giúp hạn chế nguy cơ tử vong ở những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng,

Dùng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

– Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn có chỉ số đường huyết thấp có thể giúp giảm nguy cơ đa nang và ung thư buồng trứng.

– Chỉ số đường huyết được ước lượng bằng số carbohydrate chứa trong thực phẩm làm lượng đường trong máu tăng lên.

– Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, giúp duy trì lượng đường trong máu ổn đinh, cơ thể khỏe mạnh và giảm thiểu tình trạng kháng insulin.

– Những thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp thường có chỉ số đường huyết cao, trong khi đó thì các loại thực phẩm có tính axit, những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein có xu hướng có chỉ số đường huyết thấp.

– Một số loại hạt, đậu, bánh mì lúa mạch đen, ngũ cốc dinh dưỡng có chỉ số đường huyết thấp nên bổ xung thường xuyên vào cơ thể.

Mong rằng sau những thông tin về việc thực hiện 4 điều sau đây để có buồng trứng khỏe mạnh tại chuyên mục tin tức y tế sẽ giúp chị em phụ nữ bảo vệ tốt sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.